Header Ads

Hiện nay, để bảo quản nguồn thực phẩm nông, thủy sản được lâu cần phải bảo quản trong hệ thống kho lạnh. Việc sử dụng hệ thống kho lạnh nhằm mục đích bảo quản sản phẩm được lâu dài, đồng thời giữ được màu sắc và chất lượng ban đầu, từ đó giúp sản phẩm giữ được giá trị. Trong bài viết này Điện Lạnh Biển Bạc sẽ chia sẻ đến các bạn những thông tin về hệ thống kho lạnh được áp dụng hiện nay, sơ đồ nguyên lý kho lạnhnhững ưu điểm khi lắp đặt hệ thống kho lạnh..

Sơ đồ của hệ thống kho lạnh 

Để đảm bảo hoạt động liên tục và kéo dài, hệ thống kho lạnh phải luôn đảm bảo các tiêu chuẩn cao về thiết kế, công nghệ kỹ thuật, đặc biệt hạn chế tối đa nguy cơ thất thoát nhiệt, thấm nước, rỉ sét…các yếu tố ảnh hưởng đến quá trình bảo quản sản phẩm và an toàn cho người tiêu dùng. . Thông thường, hệ thống kho lạnh sẽ có cấu tạo cơ bản như sau:

- Bên ngoài, hai mặt của kho lạnh được làm từ vật liệu tôn mạ kẽm.  

- Khoảng không gian giữa các tấm panel được làm bằng xốp trắng và được nén đến mật độ rất cao hoặc sử dụng bằng vật liệu  xốp.  

- Việc liên kết giữa các tấm panel được thực hiện bằng hệ thống khóa rất chắc chắn, thường là  Camlock, tạo thành  kết cấu vững chắc. Ngoài ra, các hệ thống kho lạnh hiện nay có tính thẩm mỹ rất cao và được người dùng ưa chuộng. 

- Kho lạnh được trang bị thêm cửa làm bằng inox 301 và trang bị khóa chống khóa bên trong,  rất an toàn trong quá trình sử dụng.

- Hệ thống kho lạnh được trang bị hệ thống điều khiển hiện đại và hoàn toàn tự động, nhiệt độ có thể được điều chỉnh thông qua bảng điều khiển từ xa. 

- Đặc biệt, hệ thống kho lạnh luôn được trang bị hệ thống chống cháy nổ. 

- Ngoài ra, khách hàng có thể sử dụng hệ thống kho lạnh với nhiều cài đặt nhiệt độ khác nhau  giúp bảo quản tốt hơn số lượng hàng hóa trong kho.

Ưu điểm khi lắp đặt hệ thống kho lạnh 

- Hệ thống kho lạnh được sử dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực, ngành nghề khác nhau. Đặc biệt trong ngành chế biến thủy sản, xuất khẩu thực phẩm đông lạnh, rau  quả, trái cây và thậm chí cả dược phẩm trong ngành y tế cũng cần sử dụng hệ thống kho lạnh để bảo quản. 

- Hệ thống kho lạnh giúp bảo quản độ tươi ngon của thực phẩm mà vẫn giữ được giá trị dinh dưỡng ban đầu, từ đó mang đến cho người tiêu dùng những sản phẩm có giá trị nhất. 

- Đặc biệt đối với một quốc gia có khí hậu nhiệt đới gió mùa nóng ẩm như Việt Nam, việc bảo quản thực phẩm trong môi trường đông lạnh là điều cần thiết và không nên bỏ qua nếu muốn xuất khẩu sản phẩm  sang các nước khác. 

- Nhiệt độ môi trường càng cao, thực phẩm sẽ phân hủy càng nhanh, dễ rơi vào tình trạng ôi thiu, nấm mốc, giảm giá trị dinh dưỡng nếu sản phẩm không được bảo quản đúng cách ở nhiệt độ lạnh thích hợp.

>>> Xem thêm: Một Số Tiêu Chuẩn Về Nhiệt Độ Bảo Quản Trong Kho Lạnh

- Hệ thống kho lạnh ngày nay hầu hết được thiết kế và xây dựng dựa trên nhu cầu của khách hàng và doanh nghiệp. Vì vậy, diện tích kho lạnh có thể lớn gấp mấy lần so với  kho lạnh truyền thống và có sức chứa lên tới hàng chục tấn sản phẩm. 

- Bằng việc sử dụng hệ thống kho lạnh, các doanh nghiệp, tổ chức đã tiết kiệm được chi phí đáng kể trong việc lưu trữ hàng hóa hay điện năng và cung cấp không gian sử dụng hiệu quả, thuận tiện, có lợi cho việc bốc xếp và di chuyển hàng hóa.

Công ty Cơ Điện Lạnh Biển Bạc với đội ngũ kỹ thuật giàu kinh nghiệm đã thực hiện nhiều dự án thiết kế, lắp đặt hệ thống kho lạnh bảo quản thực phẩm, nông sản, thủy sản…Đáp ứng các yêu cầu khắt khe theo đặc thù của từng sản phẩm. 

Đơn vị chúng tôi đưa ra hệ thống kho lạnh được tích hợp nhiều hệ thống bổ sung như hệ thống cảnh báo sự cố, hệ thống cảnh báo vượt quá nhiệt độ, hệ thống báo mất điện… Những tính năng này thực sự cần thiết để đảm bảo hệ thống kho lạnh hoạt động ổn định. Bạn có thể hoàn toàn yên tâm về chất lượng của sản phẩm bảo quản trong kho lạnh.

Mới hơn Cũ hơn