Header Ads

Cấu tạo của kho lạnh bảo quản gồm những bộ phận nào? Chức năng của mỗi bộ phận ra sao? Chắc hẳn không có quá nhiều người biết rõ thông tin chi tiết về kho lạnh phải không nào? Vậy nên bài viết dưới đây chúng tôi sẽ cung cấp thông tin chi tiết nhất đến cho bạn. Cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Cấu tạo của kho lạnh bảo quản 

Kho lạnh được chia làm nhiều loại khác nhau tùy thuộc vào loại sản phẩm, hàng hóa cần bảo quản. Nhưng nhìn chung cấu tạo kho lạnh đều được chia làm 2 phần chính: hệ thống cách nhiệt và hệ thống làm mát.

Hệ thống cách nhiệt 

1. Vỏ kho

- Vỏ kho được làm bằng các tấm panel sản xuất chuyên dụng cho việc lắp đặt kho lạnh theo tiêu chuẩn quốc tế. Ở bên ngoài, tấm panel ván mịn và có độ bóng cao, màu sắc đẹp và tạo cảm giác sạch sẽ. 

- Kết cấu khá đơn giản nhưng có độ ổn định cao, khả năng chống ăn mòn và rung tốt. Vật liệu  làm lõi có trọng lượng nhẹ và có đặc tính cách nhiệt tốt.  

- Cấu trúc bản lề giúp cho việc lắp đặt trở nên đơn giản và chính xác, tiết kiệm đáng kể thời gian và chi phí lắp đặt.  

2. Cửa kho lạnh

- Cửa  kho lạnh phải đảm bảo cách nhiệt tương đương với lớp vỏ kho nhưng đồng thời phải linh hoạt và thiết thực cho người sử dụng.  

- Cửa kho lạnh được sản xuất với nhiều chủng loại, kích thước khác nhau. Nhưng tất cả đều đảm bảo độ kín cho kho trong quá trình sử dụng. 

- Được làm bằng thép không gỉ 304, bản lề và tay khóa được làm bằng atimon hoặc thép không gỉ. Vì vậy luôn đảm bảo được độ cứng và độ sáng bóng của cửa kho.

Hệ thống làm lạnh 

Hệ thống làm lạnh có vai trò điều chỉnh nhiệt độ kho xuống đúng mức được yêu cầu trong bảo quản. Vậy nên, tùy vào từng sản phẩm nhiệt độ bảo quản khác nhau thì kết cấu hệ thống làm lạnh cũng có những khác biệt. Các thiết bị quan trọng của hệ thống làm lạnh.

1 Máy nén

Trong cấu trúc kho lạnh, máy nén có tác dụng nén môi chất lạnh và là bộ phận quan trọng nhất. Đặc biệt được coi là trái tim của bất kỳ hệ thống làm lạnh nào. 

Tùy theo thiết kế và lắp đặt kho lạnh mà công suất của máy sẽ được sử dụng phù hợp. 

Có nhiều loại máy nén khác nhau như máy nén pittông, máy nén trục vít, máy nén cuộn, v.v. Mỗi loại máy đều có cấu tạo và nguyên lý hoạt động riêng.

2. Dàn lạnh 

Dàn lạnh lắp đặt bên trong kho lạnh phải đảm bảo lớp vỏ chắc chắn và thẩm mỹ. 

Bên trong dàn lạnh có những bộ phận rất quan trọng. Khi lựa chọn và sử dụng cần đặc biệt chú ý đến các hạng mục như: dàn mát, quạt ly tâm, điện trở rã đông,...

>>> Xem thêm: Hệ thống dàn lạnh của kho lạnh bảo quản - Điện Lạnh Biển Bạc

3. Các thiết bị vật tư khác

Một số vật tư khác trong kho lạnh là: tủ điều khiển, đèn kho lạnh, rèm kho lạnh...

Trên đây là cấu tạo kho lạnh bảo quản mà chúng tôi muốn gửi đến người đọc. Mong rằng nội dung của bài viết sẽ mang đến kiến thức cần thiết cho bạn. Mọi thắc mắc hay yêu cầu tư vấn lắp đặt kho lạnh bảo quản. Vui lòng liên hệ với chúng tôi qua Hotline: 0926 381 999 để được tư vấn.

>>> Xem thêm: Đơn vị thi công, lắp đặt kho lạnh uy tín số 1 tại Hà Nội





Mới hơn Cũ hơn