Header Ads

Hiện nay, có nhiều phương pháp bảo quản sản phẩm khác nhau, nhưng để giữ nguyên chất lượng sản phẩm, thời gian bảo quản lâu dài thì phương pháp bảo quản bằng kho lạnh vẫn là tốt nhất và tối ưu nhất. Kho lạnh bảo quản với công dụng dùng để bảo quản và kéo dài thời gian sử dụng của hàng hóa như thực phẩm, hải sản, nông sản, dược phẩm....

Đối với các đơn vị như nhà hàng, siêu thị, doanh nghiệp, khu công nghiệp, khu chế biến sản xuất cần bảo quản sản phẩm với số lượng lớn thì không thể sử dụng trăm chiếc tủ lạnh được. Vậy giải pháp là gì? Kho lạnh có thể giải quyết được vấn đề đó. Công dụng như một chiếc tủ lạnh nhưng công suất lớn hơn, kích thước to hơn, bảo quản được số lượng lớn sản phẩm và thời gian bảo quản cũng dài hơn chỉ cần dùng tới 1 chiếc kho lạnh. 

>>> Xem thêm: Lắp đặt kho lạnh bảo quản uy tín, chất lượng 

Kho lạnh bảo quản là phương pháp hữu hiệu nhất và lưu trữ hàng hóa lâu dì, kho lạnh làm mát và lạnh không chỉ giúp không gian bảo quản sản phẩm mà còn tăng độ ẩm tương đối của bảo quản giúp duy trì độ tươi ngon của sản phẩm.

Các yếu tố tác động đến điện năng tiêu thụ của kho lạnh

+ Công suất của cụm máy nén và dàn lạnh 

+ Nhiệt độ bảo quản sản phẩm của kho lạnh 

+ Công suất của hệ thống đèn và các linh kiện khác

+ Diện tích và thể tích kho lạnh

Nếu các bạn đang trong giai đoạn xem xét đầu tư lắp đặt kho lạnh, bạn có thể ước lượng chi phí sử dụng điện năng thông qua diện tích và nhiệt độ bảo quản của kho lạnh.

Tuy nhiên, khi kho lạnh đã vận hành, công suất của cụm máy nén và dàn lạnh là yếu tố cần quan tâm nhất tính được điện năng tiêu thụ của một kho lạnh. Bởi vì hai bộ phận này tiêu hao nhiều điện năng nhất.

Kho lạnh tốn bao nhiêu tiền 1 tháng?

Đầu tiên là chi phí lắp đặt: chi phí ban đầu là bạn phải “mua”  kho lạnh. Giá kho lạnh tùy thuộc vào diện tích thiết kế kho bạn cần giữ, nhiệt độ bảo quản tùy thuộc vào sản phẩm mà từ đó lựa chọn máy có công suất phù hợp. 

Khi đó, để kho lạnh hoạt động tốt, duy trì và phát huy tác dụng bạn cần chi tiền điện và các chi phí khác. 

Công suất tiêu thụ điện năng của kho lạnh phụ thuộc vào các yếu tố như: thể tích kho lạnh, nhiệt độ bảo quản và công suất làm lạnh của cụm máy nén, công suất cụm dàn lạnh, điện dụng bóng đèn?  

Bên cạnh việc thể tích và nhiệt độ kho lạnh được cố định,  khi thiết kế kho lạnh chúng ta có thể tiết kiệm điện bằng cách sử dụng  máy móc có công suất phù hợp. Mỗi công suất của máy tương ứng với 746W điện năng.

Ví dụ chi phí tiêu thụ của kho lạnh 

Với nhiệt độ bảo quản mát từ 0 đến 10 độ C, sử dụng máy nén 3,5 HP. Thời gian hoạt động thực tế là 2/3 giờ vì khi nhiệt độ giảm xuống 0°C thì máy sẽ tắt. Do đó điện năng tiêu thụ là: 

3,5HP × 2/3h × 0,746 kW = 1,7 KW/giờ. 

Với nhiệt độ kho sâu từ -10 đến -25 độ C sử dụng máy nén có công suất làm lạnh 5 HP, thời gian hoạt động chỉ 2/4 giờ, mức tiêu thụ điện năng là:

5HP × 2/3h × 0,746 kW = 2,5 kW/giờ.

Nhiệt độ bảo quản phù hợp cho kho lạnh 

- Nông sản có nhiệt độ bảo quản thích hợp từ 2-8 độ C 

- Các sản phẩm dược phẩm và thú y có nhiệt độ bảo quản từ 3 đến 8 độ C. 

- Bảo quản thực phẩm ở nhiệt độ từ 2 đến -10 độ C 

- Bảo quản hải sản ở nhiệt độ -10 đến -18 độ C 

- Bảo quản trong đá  từ -5 đến -10 độ C 

- Bảo quản khoai tây ở nhiệt độ từ 3 đến 5 độ C 

- Bảo quản thịt động vật tươi ở nhiệt độ -10 đến -25 độ C

Kho lạnh bảo quản giá rẻ luôn luôn cố gắng và nỗ lực để khách hàng cảm thấy hài lòng và tin tưởng vào các dịch vụ của chúng tôi cung cấp. Là đơn vị đã có kinh nghiệm gần 10 năm  trong lĩnh vực cung cấp các thiết bị điện lạnh công nghiệp. Chúng tôi luôn đem đến cho người sử dụng giá trị sản phẩm cao nhất, cùng với đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp và nhiệt tình đảm bảo sẽ đem đến sự hài lòng cho quý khách hàng.


Mới hơn Cũ hơn