Header Ads

Trong một số trường hợp bất khả kháng như cúp điện hoặc nhà không có tủ lạnh, chị em có thể bảo quản thịt bằng những cách nào? Hãy để Điện Lạnh Biển Bạc mách bạn những cách bảo quản thịt khi không có tủ lạnh mà vẫn duy trì dinh dưỡng tối đa và giữ nguyên hương vị.

Những cách bảo quản thịt khi không có tủ lạnh

Thịt lợn chứa nhiều các axit amin thiết yếu cho sự tăng trưởng và duy trì cơ thể khỏe mạnh. Cũng chính vì sự phổ biến và thiết yếu của nó trong mỗi bữa ăn nên chúng ta càng muốn bảo quản thịt lâu hơn để khi muốn sử dụng là có ngay, không phải mất thời gian tìm kiếm nguồn nguyên liệu thay thế hay chi phí cho các bữa ăn ở hàng quán. 

1. Bảo quản bằng muối

Như chúng ta đã biết muối ăn dùng để ướp các thực phẩm tươi sống như cá, tôm, cua, thịt,... để tránh bị ươn. Muối được sử dụng như chất bảo quản thực phẩm, gia vị và dùng hằng ngày trong mỗi gia đình Việt. Muối ăn thành phần chủ yếu là clorua natri (NaCl) và cũng chính vì vậy vi khuẩn không thể sống hoặc sinh sản trong môi trường có nồng độ muối lớn.

Đặt thị tươi lên thớt, dùng dao khứa thịt để có những độ sâu khác nhau, rắc muối lên trên và chà đều bằng tay sao cho toàn bộ bề mặt thịt được lấp đầy bằng muối. Tiếp theo, đặt thịt ở nơi thoáng mát, cách này có thể bảo quản thịt ít nhất 7 ngày.

Do muối có tính chất sát trùng, do đó nó sẽ đạt hiệu quả trong việc kéo dài thời gian sử dụng. 

2. Bảo quản bằng mật ong

Rưới đều mật ong lên thịt, dàn đều. Bản thân mật ong là một dung dịch đường bão hòa, nó có khả năng hấp thụ nước, không có độ ẩm, không tạo ra vi khuẩn, do đó nó đóng vai trò như một chất bảo quản.

Tương tự như cách 1, đặt thịt ở nơi thoáng mát, có thể lưu trữ đến gần 1 tháng mà thịt không bị hỏng.

Cách 3: Lưu trữ bằng nước tương

Lấy một bát nhỏ nước tương, sau đó dùng tay thoa đều nước tương lên bề mặt thịt để nước tương có thể ngấm vào thịt. Với cách này thịt sẽ có hương vị thơm ngon hơn khi chế biến và nó cũng có hiệu quả kéo dài thời gian lưu trữ ít nhất là 15 ngày.

Cách 4: Lưu trữ bằng rượu vang

Ngâm thịt tươi trong rượu vang, trong rượu có cồn và nhiều loại enzyme, sẽ làm cho thịt mềm, giữ được độ tươi lâu hơn.

Cách 5: Lưu trữ bằng cách để trong nước tương đun sôi

Thịt heo tươi cắt thành miếng nhỏ 200, 300gr và đặt trong một cái hũ sạch. Tiếp theo đun sôi nước tương, lượng nước phù hợp đủ làm ngập thịt, đợi nước nguội thì cho vào hũ, đậy kín. Nếu sử dụng phương pháp này có thể lưu trữ thịt heo không có mùi khoảng gần 1 tháng.


Trên đây là một số cách bảo quản thịt khi không có tủ lạnh của Điện Lạnh Biển Bạc. Hy vọng với những kiến thức của chúng tôi chia sẻ sẽ giúp ích cho việc lưu trữ và sử dụng thịt của gia đình bạn.

Xem thêm: Chia sẻ cách rã đông thực phẩm an toàn cho sức khỏe


Mới hơn Cũ hơn