Header Ads

 Nem là 1 trong những món cực kỳ được quan tâm và dễ ăn, sở hữu thể sử dụng như món ăn vặt ngoài việc sử dụng để chế biến làm những món ăn chính. Vậy cộng chọn hiểu về cách bảo quản nem, nem chua, nem chua rán đơn thuần mà để được lâu nhé!


1, Cách bảo quản nem rán (chả giò)

Để bảo quản nem rán (còn gọi là chả giò) thì bạn hãy vận dụng mẹo như sau:

Nem (chả giò) chưa rán

Đối với nem (chả giò) chưa rán, bạn hãy xếp nem vào túi thực phẩm hoặc hộp cất thực phẩm, rồi đặt trong ngăn đá tủ lạnh để sở hữu thể bảo quản đến 6 - 8 tháng ăn dần mà không bị hư.

Ngoài ra, trường hợp bạn đặt trong ngăn mát tủ lạnh thì thời kì bảo quản ngắn hơn, khoảng 5 ngày nhưng nỗ lực sử dụng càng sớm càng tốt. Thậm chí, ví như muốn để lâu thì nên bảo quản nem trong ngăn đá tủ lạnh hoặc tủ đông đều được.

Nem (chả giò) đã rán

Nếu bạn muốn bảo quản nem (chả giò) đã rán để dùng dần, thì hãy rán sơ nem mang lửa nhỏ để cho bề mặt bên cạnh được chín đều, khi này bạn mới vớt ra.

Sau đó, bạn để nem nguội và xếp vào bên trong hộp chứa thực phẩm. Ngoài ra, bạn bắt buộc chú ýko nên xếp nem quá chặt vì sẽ làm cho nem dễ bị đổ vỡ kết cấu, song song bắt buộc phủ thêm lớp ni - lông lên mỗi lớp nem được xếp trong hộp thì sẽ giúp bạn lấy dễ dàng hơn lúc dùng.

Cuối cùng, bạn đậy kín nắp hộp, rồi bảo quản trong ngăn đá tủ lạnh mang thời gian dùng lên đến 6 - 8 tháng, trong lúc ví như bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh thì được khoảng 14 ngày.

2, Nem chua để được bao lâu?


Nem chua là mẫu nem đã được trải qua giai đoạn ủ, làm cho cho nem sở hữu vị chua và độ giòn đặc trưng tùy theo thành phần được sử dụng.

Sau khi nem chua đã chín, bạn mang thể để ngoài môi trường và sử dụng trong vòng 3 - 4 ngày. Tuy nhiên, giả dụ để lâu hơn thì nem sẽ với độ chua rất nhiều và mất dần hương vị ngon. Do đó, bạn bắt buộc ăn nem chua sau lúc chín càng sớm càng tốt, sau 3 - 4 ngày là ăn ngon hoặc trước 7 ngày nói từ lúc nem chín là được.

Nếu muốn để lâu hơn, sau khi nem chua chín thì hãy bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh thì thể tiêu dùng dần thời gian lên tới 30 ngày.


3. Cách bảo quản nem chua lúc mới gói xong

Đối mang nem chua khi mới gói xong, tùy theo bí quyết riêng của người khiến cho phương pháp bảo quản khác nhau.

Nhìn chung, nem chua bắt buộc được bảo quản trong điều kiện nhiệt độ từ 18 - 24 độ C ở những nơi thông thoáng và hạn chế tiếp xúc với các yếu tố khác từ môi trường (như động vật nuôi, thực phẩm sở hữu mùi,…). Hơn nữa, nem chua thường chín nhanh hơn trong điều kiện thời tiết của mùa hè hơn là mùa đông.

4. Cách bảo quản nem chua khi đã chín và đạt độ chua nhất định

Sau khi nem chua đã chín hoặc đã đạt đến độ chua nhất định, bạn thể ăn và bảo quản nem chua như sau:

Bảo quản ở nơi khô ráo, thoáng mát

Nem chua được làm từ rộng rãi vật liệu gồm có bì heo, thịt heo, tỏi, thính gạo,… và đường, rồi dùng lá chuối để gói lại. Sau đó, nem được lên men tự dưng khoảng 2 ngày (vào trời nắng ấm) hoặc 4 ngày (vào trời mát lạnh) để chín.

Vì thế, sau lúc chín, bạn với thể bảo quản nem ở các nơi khô ráo - thoáng mát và hạn chế cho nem vào bịch để buộc kín, để thể ăn dần.

Bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh

Để ức chế quá trình lên men tiếp tục của nem chua, bạn thể bảo quản nem vào trong ngăn mát tủ lạnh mang nhiệt độ từ 5 - 10 độ C. Cách khiến này sẽ giúp cho nem với được độ chua phù hợp lúc bạn ăn, đồng thời làm tăng thêm độ giòn và kết cấu vững chắc của nem chua.

Ngoài ra, bạn thể bỏ đi lớp lá chuối bên ko kể nhưng vẫn giữ lớp bao ni - lông phía trong, rồi đặt chúng vào hộp thực phẩm, sẽ giúp bạn lấy nem được tiện lợi hơn và hạn chế được nhìn thấy lá chuối bị khô héo gây mất thẩm mỹ trong suốt công đoạn bảo quản bên trong tủ lạnh.

Bảo quản trong ngăn đá tủ lạnh

Với số lượng to nem chua, bạn sở hữu thể bảo quản chúng ở trong ngăn đá tủ lạnh hoặc dùng tủ đông đều được. Thời gian bảo quản nem chua lên tới 30 ngày, thậm chí là phổ biến hơn.

Tuy nhiên, bạn phải dùng nem chua càng sớm càng thấphạn chế bí quyết bảo quản trong ngăn đá tủ lạnh, vì chất lượng nem thể giảm so sở hữu ban đầu.

5, Cách bảo quản nem chua rán

Với mẫu nem chua rán, không quá khó để bạn sở hữu thể bảo quản hương vị và độ ngon của chúng trước lúc ăn bằng phương pháp như sau:

Bảo quản nem chua đã rán

Nem chua đã rán, bạn buộc phải sử dụng càng sớm càng thấp để cảm nhận được hương vị ngon của nem. Tuy nhiên, trường hợp muốn bảo quản thì bạn thể cho vào hộp thực phẩm và đậy kín, rồi đặt trong ngăn mát tủ lạnh mang thời gian sử dụng khoảng 4 ngày hoặc trong ngăn đá thì được lâu hơn nhưng hãy nỗ lực sử dụng càng sớm càng tốt.

Vì nem chua đã rán, sau lúc rã đông hoặc chiên lại thì sẽ ko sở hữu màu sắc thời trang và độ giòn mang thể kém hơn so nem chua mới vừa rán.

Mới hơn Cũ hơn