Header Ads

Khi công nghiệp và thương mại phát triển mạnh mẽ, việc quản lý và bảo quản hàng hóa ngày càng trở nên quan trọng. Đặc biệt, trong lĩnh vực vận chuyển và lưu trữ hàng hóa, thiết bị kho lạnh đóng vai trò không thể thiếu. Trong bài viết này Điện Lạnh Biển Bạc sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về tầm quan trọng của thiết bị kho lạnh trong quản lý hàng hóa.

Những cách bảo quản thiết bị kho lạnh 

1. Quản lý tối ưu chi phí 

Thiết bị kho lạnh giúp tạo ra môi trường lý tưởng để tăng cường quản lý hàng hóa theo thời gian. Họ có thể kiểm soát nhiệt độ và độ ẩm theo yêu cầu, đảm bảo rằng hàng hóa được bảo quản và lưu trữ đúng cách trong suốt thời gian dài.

2. Bảo quản chất lượng hàng hóa 

Thiết bị kho lạnh giúp duy trì nhiệt độ, độ ẩm ổn định, đặc biệt khi vận chuyển những hàng hóa nhạy cảm như thực phẩm, dược phẩm, y tế. Điều này đảm bảo  hàng hóa không bị hư hỏng, oxy hóa hay phân hủy do thay đổi nhiệt độ, giúp duy trì chất lượng và an toàn cho người tiêu dùng. 

 3. Tiết kiệm năng lượng 

Các thiết bị kho lạnh hiện đại thường được thiết kế nhằm tiết kiệm năng lượng. Họ sử dụng hệ thống cách nhiệt và công nghệ làm lạnh tiên tiến, giúp giảm tiêu thụ năng lượng và chi phí vận hành. Điều này không chỉ giúp bảo vệ môi trường mà còn giảm chi phí hoạt động cho doanh nghiệp.  

4. Đối phó với khí hậu 

Thay đổi khí hậu ngày càng trở nên phức tạp và dự báo. Thiết bị kho lạnh giúp doanh nghiệp đối phó với những biến đổi này bằng cách duy trì điều kiện lý tưởng cho hàng hóa trong mọi tình huống, bất kể nhiệt độ bên ngoài.

Nguyên tắc chọn thiết bị kho lạnh tiết kiệm chi phí

Giảm chi phí sản xuất là mối quan tâm lớn của các doanh nghiệp và tổ chức. Hầu hết các công ty, tổ chức đều quan tâm đến điều này ngay từ khâu mua sắm, lắp đặt máy móc, thiết bị. Để  hệ thống kho lạnh hoạt động hiệu quả cần chú ý đến các thiết bị chính sau:

Vỏ kho lạnh 

  • Khi chọn vỏ kho lạnh để lắp đặt, việc đầu tiên cần làm là căn cứ vào loại sản phẩm cần có kho lạnh. Nếu bạn muốn lắp đặt kho lạnh để cấp đông thì nên sử dụng vỏ kho lạnh có panel PU, kho lạnh bảo quản tươi là panel EPS. Ngoài ra, cần lựa chọn thể tích phù hợp với nhu cầu lưu trữ để tiết kiệm chi phí sản xuất. Tránh tình trạng kho lạnh có thể tích lớn nhưng số lượng sản phẩm bảo quản không nhiều gây lãng phí đáng kể.

Dàn lạnh 

  • Hiện nay trên thị trường có rất nhiều đơn vị, thương hiệu cung cấp dàn lạnh. Một số thương hiệu được sử dụng rộng rãi trên thị trường và có tiếng và tiết kiệm như: Meluck, Kewely, Eco. 

Dàn nóng

  • Đây là thiết bị có giá thành chiếm tới hơn 30% chi phí xây dựng kho lạnh. Tuy nhiên, với vai trò của nó trong hệ thống kho lạnh thì không thể bỏ qua chất lượng của vật liệu do giá thành rẻ. Trước khi lựa chọn, bạn cần biết rõ nguồn gốc xuất xứ của máy xem nó được nhập khẩu trực tiếp từ nước ngoài hay được lắp ráp tại Việt Nam. Thông thường, nếu nhập trực tiếp thì giá sẽ cao hơn. Các nhà sản xuất phổ biến hiện nay bao gồm Tecumseh, Copeland, Bitzer, Danfoss.

Tủ điện 

  • Đây là thiết bị điều khiển kho lạnh, đảm bảo tiết kiệm chi phí cũng như dễ dàng điều khiển. Bạn cần chọn loại có nhiều chức năng như chức năng tự điều chỉnh, điều chỉnh từ xa, có hệ thống cảnh báo sự cố, mất điện, thay đổi nhiệt độ.

Cửa kho lạnh 

  • Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại cửa kho lạnh  nhưng phổ biến nhất là cửa bản lề và cửa trượt. Một cửa kho lạnh chất lượng cần phải có thiết kế dày 100mm với chất liệu xốp PU và inox SUS 304. 

Trên đây là một số điều cần lưu ý khi lựa chọn thiết bị kho lạnh để giảm thiểu chi phí và mang lại hiệu quả cao nhất trong sản xuất kinh doanh. Tuy nhiên, hiện nay hầu hết các đơn vị có nhu cầu lắp đặt đều tìm đến các nhà thầu uy tín để cung thiết bị kho lạnh chính hãng, chất lượng cao, đảm bảo tiêu chuẩn. Với chúng tôi tại Điện Lạnh Biển Bạc, bạn hoàn toàn có thể  tin tưởng vào điều này.

>>> Xem thêm: Giá Vật Tư Lắp Đặt Kho Lạnh Tiêu Chuẩn, Uy Tín



Mới hơn Cũ hơn