Header Ads

 Trong tiết trời se lạnh thì khoai tây chiên (hay là khoai tây rán) là 1 trong các món ăn thân thuộc phổ biến giành cho hầu hết những ai thích ăn khoai nhất là đối sở hữu những bạn trẻ. Cách làm khoai tây chiên giòn với nguyên liệu đơn thuần thì ko hề khó khiến nhưng ko nên ai cũng cho ra được món khoai giòn ngon đúng điệu. Ngay sau đây hãy cùng tậu hiểu 3 bí quyết khiến cho món này giòn bổ dưỡng cơ mà dễ làm này nhé.


Mẹo lựa khoai tây ngon: Để lựa được khoai tây ngon, nên chú ý các đặc điểm sau: củ khoai to, tròn đều, cầm lên thấy chắc và nặng tay. Vỏ khoai tây trơn tuột nhẵn, nhìn bên ngoài thấy ít mắt và chưa bị lên mầm. Vỏ khoai tây mỏng, mang màu vàng ngà, ko bị xanh.

Các bước làm

Sơ chế khoai tây

< >Bạn đem khoai tây gọt vỏ, khoét bỏ mắt rồi đem rửa sạch. Sau đó tiến hành cắt khoai tây thành những thanh dài to bằng 1 ngón tay út và ngâm trong nước muối pha loãng cho khoai ra hết nhựa và ko bị thâm.Trụng sơ khoai tây mang nước đun sôi pha thêm chút muối (30s – 1 phút) trên bếp để lửa vừa, vớt ra để ráo và tắt bếpCho khoai tây đã ráo nước vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 30 phút sẽ giúp khoai tây sau lúc chiên giòn hơn.Bật bếp, để lửa vừa, đổ dầu ngập mặt chảo. Khi dầu nóng già mới khởi đầu cho khoai tây đã cắt thanh dài vào chiên, tương đối vàng thì vớt ra, để trên giấy dậm dầu cho ráo và nguội.Sau khi chiên lần đầu để nguội, tiếp tục cho khoai tây vào ngăn đá tủ lạnh để thêm 30 phút 1 lần nữa. Khi nào gần ăn thì lấy khoai tây ra chiên lần 2.Sau lúc để trong tủ lạnh được 30 phút, bạn tiếp tục lấy ra để chiên tiếp một lần nữa. Để lửa vừa cho dầu sôi thì cho khoai tây vào chiên chín vàng và giòn thì vớt ra để trên giấy thấm cho ráo dầu.Khoai tây chiên bơ

Nguyên liệu

  • Khoai tây: 500gr
  • Bơ thực vật Tường An: một hộp nhỏ
  • Bột chiên giòn: 1 gói
  • Tương ớt, bột nghệ, đường, muối và dầu ăn

Các bước làm

Sơ chế khoai tây

Lưu ý: cách tìm khoai tây ngon tham khảo ở phần trên

< >Đem khoai tây gọt vỏ, khoét bỏ mắt, rửa sạch. Sau đấy cắt khoai tây thành những thanh dài lớn bằng 1 ngón út hoặc khoanh tròn tùy ý. Ngâm mang nước muối pha loãng khoảng 15 phút cho khoai ra hết nhựa và ko bị thâm đen lúc để ráoĐun sôi một lít nước thêm 1 muỗng cafe muối, 1 muỗng cafe đường và 1/2 muỗng cafe bột nghệ vào đun sôi cùng. Khi sôi, cho khoai tây vào luộc sơ. Sau ấy vớt khoai tây ra cho ngay vào nước lạnh khoảng 3 – 5 phút rồi vớt ra để ráo.Bạn đổ bột chiên giòn ra một cái bát to. Lần lượt cho khoai tây vào nhúng trong bột, sao cho bột chiên giòn bám đều và phủ kín hết miếng khoai tây.Để lửa vừa, cho chảo chống dính lên bếp và đổ dầu sao cho ngập mặt chảo. Dầu nóng già thì tuần tự cho khoai tây đã nhúng qua bột chiên giòn vào, chiên cho khoai chín vàng đều và giòn rụm thì vớt ra trên giấy dậm cho ráo dầu.Sau lúc chiên xong, để chảo nguội rồi rửa hoặc bạn tiêu dùng một chảo khác lên bếp, để lửa nhỏ, cho 3 muỗng bơ vào chảo, đun cho bơ tan chảy hoàn toàn thì tắt bếp. Sau đấy bạn cho khoai tây đã chiên chín vàng vào bơ, xóc cho bơ thấm đều vào khoai tây chiên là đượcNguyên liệu

Cách làm

Sơ chế khoai tây

Cách sắm khoai tây ngon, tham khảo phần mô tả đầu bài

< >Khoai tây luộc chín và đem nghiền cho nhuyễn mịn Khoai tây sau khi rửa sạch, cho vào nồi nước nhỏ, thêm 1 ít muối và cho lên bếp để luộc chín. Khi khoai chín mềm, tắt bếp, cho khoai ra, để nguội.Sau đó, bóc bỏ vỏ, cho khoai vào tô, sử dụng muỗng nghiền nát khoai tây ra. Bạn nghiền khoai càng nhuyễn càng tốt.Đập 2 quả trứng gà, tách riêng lòng đỏ, cho vào trong tô với khoai tây đã nghiền nhuyễn, cho thêm ít muối, 1 ít tiêu xay và đánh cho khoai và trứng quyện hoàn toàn vào với nhau. Sau đó bạn cho 50ml sữa tươi, 30gr bột mì vào cộng khoai tây và trứng rồi trộn cho thật đều.Đập 2 quả trứng gà cho vào một chiếc chén riêng rồi đánh trứng cho tan ra. Cho bột mì và bột chiên xù ra một cái đĩa sâu.Bạn dùng muỗng múc 1 muỗng khoai tây đã nghiền đều ở bước một để vo thành viên hoặc thanh dài, tùy theo ý thích của mình. Sau đó, lăn vào bột mì sao cho phủ kín rồi nhúng sơ qua trứng gà đánh tan và cuối cộng là lăn đều qua bột chiên xù.Bật bếp, đển lửa vừa, cho dầu ngập mặt chảo. Khi dầu nóng già, cho tuần tự những viên khoai tây đã lăn bột chiên xù vào và chiên cho chín, vàng rụm thì vớt ra, để trên đĩa sở hữu lót giấy thấm dầu cho ráo. Thành quả chiên xù với sữa tươi màu vàng đẹp mắt, vị giòn, ngon lại béo béo, thơm mùi sữa tươi.Ăn cùng mang tương ớt cay cay the the thì ko còn gì ngon bằng.
Mới hơn Cũ hơn