Header Ads

 

Khi mua khoai tây ắt hẳn nhiều người cũng biết cần chiếc bỏ các củ với mọc mầm, các củ này rất độc lúc ăn nhưng chọn tìm khoai tây, bạn còn nên ưa chuộng đến phổ biến khía cạnh khác nữa, đó là gì? Hãy tham khảo bí quyết tìm tậu và bảo quản khoai tây trong nội dung này nhé.

Khoai tây là 1 thực phẩm bổ dưỡng, thể chế biến thành phổ biến món ăn ngon, hấp dẫn. Cùng chọn hiểu những bí quyết chọn sắm khoai tây ngon, rộng rãi chất dinh dưỡng nhé.

Giá trị dinh dưỡng và tác dụng của khoai tây


Giá trị dinh dưỡng của khoai tây

Khoai tây đến phổ biến giá trị dinh dưỡng cho cơ thể. Theo nghiên cứu của 1 số chuyên gia dinh dưỡng thì 100g khoai tây chứa khoảng 76.7 calo, 6mg natri, 2,2g chất xơ và 2g protein. Có thể thấy hàm lượng calo mang trong 100g khoai tây cao hơn vô cùng nhiều lần lượng calo trong 100g cà chua.

Tác dụng của khoai tây đối với sức khỏe

Sở hữu nhiều chất dinh dưỡng tốt, khoai tây sở hữu tới phổ biến tiện dụng lý tưởng cho cơ thể của chúng ta. Cụ thể cần kể đến như:

  • Kháng viêm, giảm đau
  • Khoai tây cải thiện hệ miễn dịch
  • Cải thiện chức năng tiêu hóa
  • Khoai tây tốt cho thần kinh và não bộ
  • Ngăn dự phòng trầm cảm, giảm căng thẳng
  • Bảo vệ sức khỏe tim mạch
  • Ăn khoai tây giúp ngăn phòng ngừa ung thư
  • Hạ huyết áp.

Chọn khoai tây phổ biến dưỡng chất, ngon, ko độc

Chọn tậu khoai tây dựa vào vỏ

Khoai tây phải tậu củ mang màu vàng không sắm củ với màu trắng vì nó ko đủ độ ngọt ngon và ít chất dinh dưỡng.

Không tậu củ khoai tây đã mọc mầm, lớp da bên không tính đã chuyển sang màu xanh, các củ này siêu độc, dù chế biến theo cách nào cũng gây hại cho sức khỏe của hầu hết người.

Tránh sắm những củ vỏ bị nhăn, ấn vào vỏ thấy mềm, toàn bộ những củ này là cũ để lâu, héo, ko còn nhiều dưỡng chất bên trong, vị nhạt.

Chọn khoai tây theo trọng lượng

Chỉ tìm về nhà, các củ khoai tây cầm chắc tay, nặng, vỏ suôn sẻ nhẵn, lành lặn, ko chấm, sâu, mắt đen trên vỏ, ko bị thối rữa, sở hữu nước chảy ra ngoài.

Chọn các củ khoai tây đều nhau để dễ dàng chế biến. Chọn các củ ko với vết lõm quá sâu để việc sơ chế trước lúc nấu nhanh chóng, dễ dàng hơn.

Lưu ý lúc ăn khoai tây và bảo quản khoai tây

Tuyệt đối không ăn khoai tây đã mọc mầm, những củ vết màu xanh hay các củ khoai đã héo, mềm, vì sở hữu thể gây ngộ độc. Khi chế biến khoai tây, bạn hãy nấu chín kỹ, ko ăn khoai còn sống.

Bảo quản khoai tây luôn tươi ngon:

  • Đặt khoai tây ở nơi khô ráo, tối, nơi không ánh sáng nhưng ko được ẩm ướt giúp ngăn khoai tây mọc mầm, chuyển sang màu xanh.
  • Không rửa khoai tây trước lúc chứa giữ, vì rửa qua nước, khoai tây sẽ nhanh bị hỏng, thối, bạn để khoai tây càng khô thì càng tốt.
  • Khoai tây phải để trong túi lưới, túi vải thưa, hộp với nhiều lỗ thông hơi, không đặt khoai tây trong túi, hộp kín, khoai sẽ nhanh hỏng.
  • Nhiệt độ lý tưởng để bảo quản khoai tây được lâu dài là 6 đến 10 độ C, ví như bảo quản trong tủ lạnh bạn phải xem kỹ và chỉnh nhiệt độ phù hợp, ví như quá thấp, khoai mang thể mất hương vị, dưỡng chất, ăn không ngon.\
  • Trong thời kì bảo quản, bạn buộc phải thường xuyên kiểm tra, giả dụ phát hiện củ nào bị hư thối, mọc mầm, da chuyển sang màu xanh thì bạn nên lấy ra ngay để giảm thiểu làm cho lây sang các củ khác

Các món ngon chế biến từ khoai tây

Khoai tây chiên giòn xoắn ốc kiểu Pháp

Khoai tây chiên giòn xoắn ốc kiểu Pháp là một kiểu biến tấu mới lạ, khá độc đáo. Với lớp bột giòn giòn phủ bên bên cạnh kết hợp cùng khoai tây và phô mai béo béo ở bên trong hứa hẹn hẹn sẽ đem lại cho bạn một cảm giác mới lạ lúc nếm thử.

Bim bim khoai tây bong bóng

Bim bim khoai tây bong bóng là món ăn vặt vô cộng quyến rũthu hút tất cả hầu hết người nhờ vào hình dạng độc đáo. Bạn thể cảm nhận độ giòn tan và màu vàng cực thời trang của bim bim khoai tây.

Mới hơn Cũ hơn