Header Ads

Hà Nội là một địa điểm tham quan du lịch không chỉ đối với người Việt mà còn cả du khách nước ngoài. Với nền kiến trúc cổ kính, lâu đời thì Hà Nội còn nổi tiếng với những món ăn ngon đậm chất Hà Nội xưa. Hãy cùng tham khảo một số món ăn nhất định phải thử khi tới Hà Thành nhé!

Top 5 món ăn nên thưởng thức ở Hà Nội

1. Phở Hà Nội - Món ăn truyền thống

Đến với Hà Thành, chắc chắn bất kỳ thực khách nào cũng sẽ muốn được thưởng thức món ăn mang đặc trưng lâu đời của miền đất Bắc - Phở Hà Nội. Bằng cách chế biến khéo léo, gia vị đặc trưng của Hà Nội đã tạo nên một món ăn tuyệt vời và nổi tiếng trên toàn thế giới. Phở Hà Nội gồm nước dùng, phở trắng, thịt (bò, gà,...), rau thơm, hành lá,...

Với phần nước dùng trong vắt, có vị ngọt nhẹ bởi được làm từ xương. Bánh phở được lựa chọn khéo léo để có những sợi phở không nát và không quá dai, cứng. Một tô phở có phần nước dùng ngọt, bánh phở mềm, một quả trứng chần cùng với quẩy và được nêm nếm bằng các gia vị giấm tỏi ớt, hạt tiêu, chanh thì quả là một tô phở Hà Nội hoàn hảo.

Địa chỉ quán Phở ngon nổi tiếng ở Hà Nội:

- Phở Thìn: Số 13 phố Lò Đúc, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

- Phở Lý Quốc Sư có ba cơ sở: 

  • Cơ sở 1: Số 10 Lý Quốc Sư, Hàng Trống, Hoàn Kiếm, Hà Nội
  • Cơ sở 2: Số 42 Hàng Vôi, Hoàn Kiếm, Hà Nội.
  • Cơ sở 3: Số N2A Hoàng Minh Giám, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

2. Bún chả Hà Nội

Một món ngon luôn được người Hà Nội lựa chọn đó là bún chả. Nằm trong top những món ăn ngon ở Hà Nội, bạn có thể dễ dàng tím thấy quán bún chả ở khắp các con phố, ngõ nhỏ. Bún chả hấp dẫn bởi hương vị đậm đà của thịt nướng đã được tẩm ướp và nướng chín, được ăn kèm với bún, rau sống và nướng chấm chua ngọt. Đặc biệt, món ăn này còn từng được tống thống Obama thưởng thức trong chuyến công tác ở Việt Nam.

Địa chỉ quán bún chả ngon ở Hà Nội:

- Bún chả Hương Liên: Số 24 Lê Văn Hưu, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

- Bún chả Đắc Kim: Số 1 Hàng Mành, Hàng Gai, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

3. Chả cá Lã Vọng

Đến Hà Thành, bạn không cần phải lo nghĩ rằng ăn gì trong những ngày vi vu bởi món chả cá Lã Vọng nóng hổi, nhiều dinh dưỡng. Món ăn này được chế biến vô cùng cầu kỳ vì được người nấu chọn lựa kỹ càng từ khâu nguyên liệu đến việc chế biến. Chả cá được lọc từ các loài cá có thịt chắc, dài và bùi như cá lăng hoặc cá quả. Sau khi sơ chế, cá được cắt thành từng khúc vừa ăn, chiên vàng và được thưởng thức. Món ăn này được ăn kèm với hành và thì là, ngoài ra, quán sẽ chuẩn bị thêm một chút bún, lạc rang, rau thơm và mắm tôm để ăn cùng.

Chả cá Lã Vọng nổi tiếng nhất Hà Nội có địa chỉ tại 14 phố Chả Cá, Hàng Bồ, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

4. Kem Tràng Tiền

Kem Tràng Tiền là thương hiệu kem lâu đời xuất hiện từ những năm 1958, kem Tràng Tiền là đặc sản riêng của Hà Nội mà bất kỳ ai đến hồ Gươm nhất định phải thưởng thức. Kem Tràng Tiền có nhiều hương vị cho du khách lựa chọn như cốm, đậu xanh, sữa dừa, vani,...Kem Tràng Tiền được yêu thích không chỉ bởi trẻ em mà cả các cụ già.

Địa chỉ là 35 Tràng Tiền, Hoàn Kiếm để chọn mua được loại kem mà mình yêu thích với giá thành rất rẻ, chỉ từ 10.000VNĐ/chiếc.

5. Cốm Làng Vòng

Nhắc đến đặc sản ẩm thực mỗi mùa thu ở Hà Nội thì không thể không nhắc đến cốm làng Vòng. Ở đây, cốm có vị dẻo mềm lại thêm vị nếp non sẽ làm bạn khó bỏ lỡ món ăn dân dã này. Cốm được bọc bằng lá sen nên khi thưởng thức sẽ thấy mùi thơm thoảng của lá sen làm cuốn hút lòng người.

Để thưởng thức món ăn này, hãy dùng tay nhúm một chút cốm vào miệng và cảm nhận hương vị chậm rãi. Cốm làng Vòng có thể ăn trực tiếp hoặc chế biến thành nhiều loại khác nhau như bánh cốm, chè cốm, chả cốm hay kem cốm và rất nhiều món ăn khác. Cốm tươi thường có giá 280.000VĐN/kg, cốm khô là 260.000VNĐ/kg.

Thực khách có thể mua cốm hay những sản phẩm từ cốm ở một số địa chỉ uy tín sau đây

  • Tập thể làng nghề cốm Vòng: Số 36 ngõ 63 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội.
  • Cốm Huy Linh: Đường Trần Thái Tông, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội.

Trên đây là một vài món ăn được rất nhiều thực khách lựa chọn thưởng thức hương vị khi đến Hà Nội. Ngoài ra, bạn còn có thể ghé Hà Thành ăn thử một số món ăn khác như: Bún ốc, bún thang, cháo sườn, bún đậu mắm tôm,...


Mới hơn Cũ hơn